Monday, October 06, 2008

Another Ateneo vs La Salle letter.

Got this from a friends blog. I got a laugh out of it so im reposting it here. Enjoy...

Deer Blog,
Sabi ni Kotz Frans nung Monday, we are backed in a corners kaya kailangan meron kaming bagong gameplan for game 2. Pikunin daw namin sila, asar-asarin basta kahit anong trashtalk para mawala consentrasion nila ...lalo na yang si Rabeh Al-Sashimi saka si Chris Tiu. Sabi ko nga, "Kotz, how can we trashtalks Chris Tiu? Meron bang mapipintas sa kanya? And I doesn't know how to spokening Chinese." Hindi sumagot si Kotz, nagtinginan lang sila ni Assistant Kotz Jack tapos parehong umiling. I dont understood why.
Bumulong sa akin si Jayvee. Tigilan ko na raw yung mga inane na hirit ko kasi yun daw ang reason kung bakit hindi ako sinasama sa pers five ni Kotz. Paano nangyari yun, eh di ko nga alam ibig sabihin ng "inane". Tinanong ko si Walsham kung ano ang "inane". Sabi niya yun daw ang kunukulong sa mental. Ip dats true, dapat si David Joshua ang inane. Siya ang mukhang abnoy sa amin eh.
Enyway, sabi rin ni Kots na mas sikipan daw namin ang fool court depense namin, and it bored fruits naman kasi nag dalawang early poul si Al-Sashimi. Kaso di namin alam na maganda ang ipapakita ni Baldos saka si Jobe Mangkokolam. Pero we never gives up, basta kung kailangan hampasin yung kamay ni Reyes, Eskweta at Salamat para maagaw ang bola, gawin daw namin. Kung pumito yung referee ng poul, umarte daw kami na kunwari prustreyted kami, gaya ng ginagawa ni Assistant Kotz Jack. (Assistant Kotz Jack, ip your reading this, belated happy condolence nga pala.)
It's beened 24 hours and hindi pa din ako nakaka sleep. I'm reely hurts kasi hindi naman talaga ako nag derty pinger pero tinawagan ako ng second tecnical poul. Na-eject tuloy ako. Hindi naman masama yung ginawa ko ah. Sabi ni sir Tony Atayde, ang meedle pinger na nakataas, ibig sabihin "Animo La Salle, We are number 1". I olweys see him doing dat tuwing kinakausap niya yung reperees. Parehong kamay pa nga eh. (Next time I will told sir Tony na isang kamay na lang ang gamitin niya. Kasi I realized kung boat hands ang gamit niya, it meens "We are number 2." Isn't I smart?)
Dinadaan ko na lang sa blog ang sama ng loob ko kasi feeling ko talaga dis year we are the championship again. Ito na siguro ang pinakamahabang nasulat ko sa buong buhay ko. As a mater op pact, kahit mga essay ko sa scool hindi umaabot ng ganito kahaba.
Ayoko na. I'm tired na talaga. I'm tired nang ma-emmbbarrassedd (dinoble ko yung konsonants kasi di ko sigurado spelling) dahil lagi na lang ako pinapakain ni Baculao ng bola. Nakakahiya sa isponsors ko na Adidas saka Nike dahil ang pogi ko sa posters nila pero supalpal naman ako ebery time sa kanya. I hates him! (Pati nga si Buenafe nasupalpal ako. I hates him too!)
I'm siriusly considering na mag-PBA na lang ako. Baka wala na si Baculao pagdating ko doon. Hindi na rin kasi nagkakasya sa pamily ko sa Mindoro yung P200 monthly sponsorship fee sa akin ng Nike saka Adidas (combined na yun.). Nagiging milyonaryo daw ang mga player sa PBA. Asan kaya ang Job Fair nila?
Hanggang dito na lang. Sana makatulog na ako.

Love,
Rico
P.S. Napanood ko yung replay ng game. I'm still froud of my team kahit natalo kami. Kaso lang ang pangit talaga ng halftime cheering namin. Bakit kasi nila hinayaan nilang magsayaw si Chokoleit doon sa gitna? Ang sagwa talaga.

No comments:

Post a Comment